Thứ Hai, tháng 6 03, 2013

Dụng cụ điện cầm tay DIY - Do It Yourself

Dụng cụ điện cầm tay DIY - Do It Yourself 


Dụng cụ điện cầm tay DIY

DIY là một khái niệm chưa quen thuộc lắm với người Việt Nam dù rằng người Việt thích tự làm lấy những thứ trong nhà mình như: treo tranh ảnh, sửa cái bàn, đóng cái kệ. Tuy nhiên, DIY ở các nước phương Tây thì DIY không dừng lại ở những công việc nhỏ đó mà người ta có thể tự đóng lấy tủ, bàn, ghế, xây gara ... Nếu bạn đã từng xem ra các clip DIY trên youtube sẽ thấy rằng mình có thể tự làm lấy những thứ mìnnh thích. DIY tại Việt Nam phần nhiều thiên về sở thích hơn là giải quyết nhu cầu thực tế.



Chúng ta có thể gọi thợ đến chỉ để khoan một lỗ đi đường ống bếp gas, thuê thợ về đóng một cái kệ bởi vì các dịch vụ đó luôn sẵn có nhưng bạn sẽ phải trả chi phí khá đắt cho một món nhỏ nhỏ như vậy. Vậy tại sao không thử tự làm lấy với các dụng cụ DIY ?



Trước hết, phải tìm hiểu về các dụng cụ DIY để xem mình có thể bắt đầu từ thứ gì và nên có dụng cụ DIY nào trong nhà trước. Tôi sẽ sắp xếp thứ tự thường dùng nhất để các bạn có thể xem và cảm nhé:

1. Các loại kềm, cờ lê, tuốc -nơ - vít và búa là những thứ thường dùng nhất trong nhà bạn có thể làm nhiều việc như làm vườn, sửa chữa đồ lặt vặt trong nhà. Đây là những thứ gần như mọi gia đình đều có, chúng rất hữu ích và không khó sử dụng ... chúng dùng được trong những việc lặt vặt trong mọi ngôi nhà đều có thể cần đến.



2. Khoan điện. Khoan điện có thể nói là da dụng và dùng được rất nhiều việc trong nhà. Bạn có thể khoan tường để treo đồ, khoan lỗ dẫn các đường ống gas, nước, cáp đi qua các tường và tấm sàn mỏng. Hiện nay giá một chiếc máy khoan khoảng vài trăm nghìn, ai cũng có thể mua mà không cần suy nghĩ. Với kinh nghiệm sử dụng của mình tôi thấy rằng một chiếc khoan đa năng: khoan thép, khoan gạch, khoan xung lực (khoan bê tông và gạch, đá) ... cùng chức năng đảo chiều động cơ ( bắt vít), điều chỉnh được tốc độ (bắt vít) là một lựa chon thú vị. Có thể bạn sẽ đầu tư thêm số tiền kha khá nhưng đó là một sự đầu tư hợp lý



3. Cưa dùng cắt các ống nhựa, cưa thép, gỗ để làm những đồ vật trong nhà hoặc sửa đường ống nước, một chiếc cưa cầm tay là một lựa chọn không tồi. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại cưa phù hợp với nhu cầu của mình, nếu bạn làm mộc nhiều hơn thì nên chọn loại máy cưa lọng cầm tay có điêu chỉnh được góc nghiêng. Bạn có thể vát mép nghiêm của gỗ tạo thành những góc ghép đẹp và chuẩn.



4. Máy mài góc có 2 loại: loại mài kim loại tốc độ rất cao (7000 - 12000 rpm) phù hợp với việc gia công, thao tác với những vật bằng kim loại như sắt thép (không nên dùng cho thép không rỉ (inox)). Loại thứ 2 là loại dùng cho sơn và gỗ, tốc độ thấp hơn nhiều và có thể điều chỉnh được tốc độ. Tôi khuyên bạn nếu có điều kiện hay chọn loại điều chỉnh được tốt độ, bạn sẽ cắt được kim loại, gỗm ... mài được cả kim loại, gỗ ... thậm chí là đánh bóng được cả sơn sau khi bạn sơn lên, thậm chí là đánh bóng cả inox. Nó sẽ hợp lý hơn khi bạn chỉ cần dùng một loại máy đáp ứng được nhiều nhu cầu



Hãy bắt đầu thử với việc làm những chiếc kệ treo tường để tạo thêm không gian để sách, đồ trang trí trong nhà bạn. Hãy bắt đầu với một chiếc kệ sách cho con bạn trong phòng học ... tự tay mình làm lấy với tất cả tình yêu thương dành cho con bạn.



By Hien Nguyen

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Facebook Chat