Thứ Tư, tháng 8 28, 2013

17 loại dụng cụ cầm tay cần có cho bất kỳ công việc nào

17 loại dụng cụ cầm tay cần có cho bất kỳ công việc nào

Vật dụng cần thiết nhất cho bất kì hộ gia đình nào là chiếc hộp dụng cụ. Dù vậy, không phải chỉ cần có một hộp dụng cụ là dễ dàng sửa được ống nước bị rò rỉ hay đóng đinh treo ảnh. Tuy nhiên hộp dụng cụ là vật chứa tất cả dụng cụ cần thiết để thực hiện các công việc đó. Không có nó, dụng cụ của bạn có thể bị vất bừa bãi trên sàn garage, trong tầng hầm hay trong cốp xe. Cho đến khi tìm được đủ dụng cụ bạn sẽ mệt đến mức chẳng muốn bắt đầu công việc nữa.
Tuy nhiên, dùng từ “hộp đựng dụng cụ” không hoàn toàn phù hợp. Vật để chứa dụng cụ tiện lợi và linh hoạt nhất là chiếc túi vải với kích cỡ đủ để nhét vừa một xô nhựa dung tích 20 lít. Túi có nhiều túi nhỏ thích hợp để dụng cụ được sắp xếp ngăn nắp, nhẹ, rẻ tiền và không gây trầy xước sàn. Vậy ngoài bên trong chiếc túi đựng đó cần chứa những dụng cụ nào?

Các dụng cụ cần thiết trong hộ gia đình
Dưới đây là danh sách các dụng cụ cơ bản cần có trong bất kì hộ gia đình nào. Tổng giá trị của chúng thường không vượt quá 5 triệu đồng (không kể các dụng cụ cầm tay dùng điện do giá trị tùy thuộc vào nhãn hiệu và xuất xứ) và nếu chọn mua loại tốt thì đa số có thể dùng được vĩnh viễn.
Búa – Một chiếc búa khoảng 400gr  với đầu vuốt cong dùng để nhổ đinh. Có thể chọn búa cán gỗ, nhưng cán cao su giúp giảm sốc khi đóng đinh tốt hơn. Nên chọn đầu búa rèn (chi phí sản xuất đầu búa rèn thường cao hơn nhưng đầu búa sẽ mạnh hơn là đúc)

Thước dây – thước dây loại 7.5m là phù hợp nhất. Kích cỡ nó vừa đủ nhỏ để cầm vừa bằng một tay nhưng đủ dài để đo tường của gần như tất cả các phòng. Chọn thước dây với vạch đo rõ, rộng và đủ cứng để không bị gấp lại khi kéo dài.

Tuốc nơ vít – một tuốc nơ vít với nhiều loại đầu khác nhau thay được là đủ để dùng cho hầu hết mọi công việc, nhưng nếu cần thực hiện các dự án lớn, bạn nên có một bộ tuốc nơ vít. Trên thị trường hiện có những bộ với đầy đủ các loại đầu (hoa khế, paker, đầu vuông…).

Thước canh mức – một thước canh mức dài chừng 250mm dạng torpedo (vì có 2 đầu cong) giúp đảm bảo độ thẳng và bằng phẳng.

Kìm – thường theo bộ gồm 3 dạng đầu kìm: nhọn, kìm cắt dây và kìm tuốt dây. Đầu kìm nhọn dễ dàng len vào các vị trí hẹp và là dụng cụ cần thiết khi làm việc với dây điện. Đầu kim chuyên dùng để cắt không chỉ cắt dây mà cũng có thể tuốt vỏ dây.

Kìm khóa – còn gọi là kìm bấm chết, với vuốt điều chỉnh được và có khả năng khóa chặt vào bất cứ vị trí nào. Cũng có thể dùng để tháo bu lông bị vặn chặt they cho cờ lê (dạng lưỡi liềm) và giảm thiểu chi phí mua dụng cụ.

Xà beng – thông thường, xà beng với độ dài từ 8 tới 12 inch (cũng được gọi là “vuốt mèo”) là đủ để nhổ các loại đinh vào đập bỏ khuôn đúc. Nếu cần dùng cho các công việc phá hủy thì nên chọn loại xà beng với kích cỡ lớn hơn, thực hiện công việc sẽ dễ dàng hơn.

Dao rọc – với lưỡi dao kéo và thay được. An toàn hơn dao thường (vì có thể kéo cho dao thụt vào khi không sử dụng), và lưỡi dao có thể thay được nên luôn bén. Thích hợp dùng để cắt nhựa và vật liệu lót sàn (hoặc gọt bút chì).

Máy cưa lọng cầm tay – loại nhỏ (khoảng 570W, có thể cưa gỗ, sắt, kim loại nhẹ) cắt gỗ dễ dàng và là lựa chọn phù hợp cho người không sử dụng cưa điện lưỡi tròn vì lo ngại về tính an toàn.
Máy cưa lọng cầm tay Metabo

Thước vuông kết hợp – giúp đo và đánh dấu góc từ 45 đến 90 độ. Cũng có thể dùng làm thước đo độ sâu, thước lấy dấu và thước đo độ cao.
Khoan điện – máy khoan điện đảo chiều 3/8" là một phần quan trọng của bộ dụng cụ. Máy khoan không chỉ dùng để khoan lỗ mà có thể được sử dụng như tuốc nơ vít điện. Máy có dây cắm không sợ hết điện và thường nhẹ hơn loại máy không dây. Tuy nhiên, máy không dây linh hoạt hơn và thích hợp cho nhiều nơi làm việc (như khi leo thang). Nên nhớ chuẩn bị thêm nhiều loại đầu khoan khác nhau.
Có thể thay khoan điện băng một máy bắt vít dùng pin nhỏ gọn, có thể thi công mọi vị trí, rất cơ động. Phụ nữ hay trẻ con cũng có thể dùng.




Kính bảo hộ - bắt buộc phải có.
Ngoài các dụng cụ cơ bản ra còn có một số dụng cụ không bắt buộc bạn có thể chọn mua tùy theo yêu cầu của dự án.

Các dụng cụ khác
Bút thử điện – Bút thử điện với đèn lóe sáng khi có dòng điện chạy qua. Sử dụng trên mạch điện trước khi tiến hành làm việc để đảm bảo không có dòng điện.

Phấn – Hữu dụng khi cần cắt gỗ dán, tấm vật liệu lớn hay lát sàn.


Máy dò đinh – dùng cho các công việc như treo kệ.

Máy chà nhám rung – cần sử dụng để hoàn thiện thành phẩm nếu làm việc với gỗ.
Máy chà nhám rung

Máy cưa đĩa  – cần thiết cho các dự án liên quan đến xây dựng.


Máy mài góc: Một máy mài góc nhỏ gọn công suất khoảng 500W-600W sẽ trở nên vô cùng hữu ích với nhiều công dụng từ mài, cắt, đánh bóng đến chà nhám.
Máy mài góc

3 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Công Ty Anh Phát hoạt động trong lĩnh vực phân phối dụng cụ cắt gọt, vật tư công nghiệp, các loại dao cắt, dao phay gia công cơ khí uy tín số 1. Chúng tôi phân phối sản phẩm toàn quốc chính hãng.
    Công Ty CP Thương Mại Và Sản Xuất Thiết Bị Công Nghiệp Anh Phát là nhà phân phối Kyocera Tại Việt Nam
    Website: https://thietbidoanhphat.com | https://dungcucatanhphat.com/ - http://dungcucamtayanhphat.com | http://lapmay.com.vn/
    Facebook: https://www.facebook.com/anhphattools/
    Email: info@anhphattools.com
    Hotline: 0968.257.816
    Mr Đường 0981547188
    Ms Thủy 0912 043 239



    Trả lờiXóa

 
Facebook Chat